Những món phải mua làm quà khi đến đà lạt

Giới tiệu Đặc sản Đà Lạt

“Đặc sản” chúng ta có thể hiểu đơn giản là tên gọi chung của những sản vật, sản phẩm hàng hóa. Thường là các loại nông sản mang đậm tính chất đặc thù riêng biệt của một vùng miền, địa phương…nào đó.

Đặc sản Đà Lạt cũng bao gồm những sản phẩm như vậy, nào là mứt, nào là hoa, nào là dâu tây, nào là atiso, nào là café, nào là bơ…Với một vùng đất có điều kiện tự nhiên, khí hậu thỗ nhưỡng tuyệt vời đến vậy. Nên những sản vật nơi đây cũng hết sức phong phú và đa dạng.

- Ngoài điều kiện tự nhiên, khí hậu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, con người hiều diệu mến khách. Thì Đà Lạt cũng chính là nơi có rất nhiều món ăn ngon, đặc trưng…

Đặc sản làm quà không thể bỏ qua khi đi Đà Lạt

Nếu như các bạn là một người am hiểu, đam mê du lịch thì chắc chắn một điều rằng. Thành phố Đà Lạt là một địa điểm không thể thiếu trong danh sách những nơi nhất định phải đến.

Thực tế luôn như vậy, không chỉ đến một lần mà có rất nhiều quý du khách đã đến với Đà Lạt rất nhiều lần. Không những chỉ để hít thở một bầu không khí mát mẻ trong lành, tham quan, khám phá những địa điểm du lịch “đẹp như tranh”.

Đặc Sản Đà Lạt Mua Về Làm Quà


Mà quý vị đến với Đà Lạt còn để thưởng thức những món ăn ngon, đặc trưng. Những sản vật tuy đơn giãn mộc mạc nhưng lại trở thành một thương hiệu. Một món đặc sản mà ai ai cũng đều nhớ đến khi nghỉ tới Đà Lạt.

Mua mứt Đà Lạt làm quà: 

Đặc trưng khí hậu tại Đà Lạt là quanh năm mắt mẻ trong lành, không khí không gian thoáng đãng yên bình. Chính vì thế mà đây cũng là điều kiện hết sức thuận lợi để những món nông sản ngon hơn, đặc sắc hơn những nơi khác.

Với rất nhiều mặt hàng đa dạng phong phú về cách thức chế biến. Đã làm nên thương hiệu mứt Đà Lạt, một trong những món đặc sản ngon tuyệt.

Mứt Đặc Sản Đà lạt

Nếu đến Đà Lạt mà không thử qua những món đặc sản này thì các bạn đã bỏ qua một phần không nhỏ trong chuyến du lịch của mình. Hoăc mua quà về cho người thân gia đình bạn bè mà quên một món mứt nào đó có khi còn bị “giận” nữa cũng nên.

Tuy nhiên, qúy du khách cần phải lưu ý hết sức cẩn thận vì những mặt hàng kém chất lượng. Hình ảnh mẫu mã bao bì tại Đà Lạt nhưng thực chất đó lại là những mặt hàng, sản phẩm “ngoài vùng phủ sóng” . Hàng kém chất lượng, nguy hiểm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Mứt hoa hồng
Mứt cà chua
Mứt khoai lang
Mứt dâu tây
Mứt dâu tằm
Mứt mận
Mứt kiwi

RƯỢU VANG ĐÀ LẠT
Nhắc đến thức uống tại Đà Lạt không thể nào bỏ qua được rượu vang. Một loại rượu mang hương vị thơm ngon, dịu nhẹ. Đây chính là đặc sản không thể nào bỏ qua khi đến với thành phố lãng mạn thơ mộng.


NƯỚC ÉP TRÁI CÂY ĐÀ LẠT
Đà Lạt, không chỉ nổi tiếng về rượu, mà thị trường đặc sản Đà Lạt rất đa dang và phong phú về các sạn phẩm, mặt hàng nước ép trái cây. Các loại trái cây được ủ lên men, hoặc chưng cất lấy những phần nước cốt đậm đặc nhất.

TRÀ ATISO ĐÀ LẠT
Điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu trong lành mát mẻ kèm theo đó là thỗ nhưỡng đặc trưng.Nnên Đà Lạt trồng được cây Atiso, đây được xem là một loại thực phẩm quý, bổ dưỡng, nhiều công dụng và rất được ưa chuộng.

Cây Atiso khi thu hoạch chắc chả bỏ đi bất cứ 1 bộ phận nào cả: thân, rể, lá, hoa, nụ hoa…Có thể chế biến thành nhiều loại sản phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của người tiêu dùng.

Trà Atiso có rất nhiều công dụng khác nhau như: tốt cho gan, thanh lọc cơ thể, chứa nhiều chất chống oxi hóa, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa hỗ trợ điều trị ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm lượng cholesterol…

Đối với những người có liên quan đến bệnh gan, cây Atiso được xem như là “thần dược”, giúp gan bài trừ độc tố, giải nhiệt, thanh lọc…

Ngoài ra, một số nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra răng, uống ra Atiso thường xuyên có thể phục hồi chức năng gang.

Nhưng phải sử dụng một cách có khoa học, đảm bảo nguyên tắc “vừa đủ để chữa bệnh, quá liều sẽ trở thành thuốc độc”. Đừng quá lạm dụng, vì Atiso sẽ gây hại cho một số chức năng khác của cơ thể.

ĐỒ SẤY ĐÀ LẠT

Rau, của, quả tươi muốn giữ được lâu hơn, dễ dàng vận chuyển hơn thì người dân đã tìm cách chế biến đó chính là mang đi sấy khô.

Dù ở bất kỳ một thành phố nào quý du khách cũng đều có thể bắt gặp các loại sản phẩm sấy khô này bày bán. Tại các cửa hàng chuyên kinh doanh các loại sản phẩm đặc sản Đà Lạt, kinh doanh rất nhiều các sản phẩm rau, củ sấy khô.

Tùy theo từng nhu cầu và sở thích của mỗi thực khách mà có thể lựa chọn những loại sản phẩm sấy khô cho riêng mình: mít, khoai tây, khoai lang, rau củ thập cẩm…

Nhận xét