Những đặc sản đà lạt làm siêu lòng những thánh ăn vặt

Thành phố Đà Lạt là 1 tỉnh thuộc Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên.Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm. Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn thông", "Thành phố ngàn hoa", "Xứ hoa Anh Đào" hay "Tiểu Paris".

Cái lạnh của cao nguyên cùng khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt đã giúp nơi đây luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn nhất nước ta. Nhiều người lại không chỉ bị hấp dẫn bởi những điều trên mà còn bị thu hút bởi vô số các món ăn ngon ở Đà Lạt. Tạm quên đi Thung Lũng Tình Yêu lãng mạn, tạm quên đi hồ Xuân Hương nên thơ, và cũng gác lại những bông hoa  đang sắc, hãy làm một chuyến du lịch Đà Lạt đơn giản chỉ để ăn. Đi và ăn hết các món ngon ở Đà Lạt nào !

Đặc sản ĐÀ LẠT:

Mứt Hoa Qủa, Trái Cây Sấy:

Ai cũng biết Đà Lạt là thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng của Lâm Đồng. Và điều khiến du khách nhớ tới nơi đây không chỉ là cảnh sắc và sự thân thiện của người Đà Lạt mà còn là những thức quà vặt tuyệt hảo – mứt hoa quả ôn đới.Với đặc trưng khí hậu ôn hòa, mát mẻ và trời phú cho cao nguyên đất đai màu mỡ, tươi tốt, Đà Lạt thực sự là thiên đường của những trái cây được coi là hiếm ở một đất nước mà đặc trưng khí hậu là nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Như một lẽ tất nhiên, người dân Đà Lạt đã biết tới nghề trồng cây ăn quả, trồng hoa ôn đới và sản xuất các thứ mứt quả  tuyệt vời từ những  nông sản tươi ngon, bổ dưỡng đó. Đến Lâm Đồng hay Đà Lạt, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước hàng trăm loại mứt trái cây với nguyên liệu và công thức chế biến truyền thống.Các loại trái cây, rau củ sấy – món ngon Lâm Đồng – là nét đặc sắc khác trong ẩm thực Lâm Đồng. Từng hộp, từng gói ngon lành đủ màu sắc chế biến sẵn với các nguyên liệu ngay tại chỗ như khoai tây, mít, khoai lang…Loại nào cũng giòn tan như snack thượng hạng, vị thanh giản không quá ngọt khiến từ trẻ em đến người già đều thấy phù hợp.

Mít Sấy Đà Lạt:

Được làm từ những trái mít tươi chín, qua chế biến rồi sấy khô. Mít sấy Đà Lạt luôn giữ được màu sắc, hương vị và giá trị dinh dưỡng để đưa đến khách hàng sản phẩm đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng. Mít sấy Đà Lạt là một trong các sản phẩm rau củ sấy Đà Lạt nổi tiếng và được yêu thích nhiều nhất.


Khoai Tây Sấy Đà Lạt:

Khoai tây sấy Đà Lạt cũng giống nhiều loại hoa quả sấy khác, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như canxi, natri, sắt, magiê,... Món rau củ sấy Đà Lạt có vị ngọt tự nhiên, ăn rất giòn và thơm mùi khoai cho những ai yêu thích hương vị khoai tây.

Khoai Lang Sấy Đà Lạt:

Nhắc đến trái cây sấy không thể bỏ qua khoai lang sấy giòn Đà Lạt, món ăn giòn giòn thơm ngon hấp dẫn, rất thích hợp ăn vào các dịp có buổi trò chuyện cùng đám bạn thân, hoặc ngồi xem một bộ phim hay.

Chuối Sấy Khô Đà Lạt:

Chuối luôn là sản phẩm được yêu thích vì những công dụng mà nó mang lại. Nhờ quá trình sấy khô tách nước tự nhiên mà chuối sấy khô Đà Lạt vẫn giữ được chất dinh dưỡng, trong khi chuối sấy khô cũng là món ăn vặt khoái khẩu rất được ưa chuộng vì ngon miệng, nhai thì giòn tan, thơm và không dùng chất bảo quản.


Thập Cẩm Sấy Khô Đà Lạt:

Đúng như cái tên, “thập cẩm” sấy phù hợp với những người thích cùng lúc được thưởng thức nhiều loại trái cây sấy trong một túi. Đây là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường vì thỏa mãn được nhu cầu của số đông. Bạn có thể ăn rất nhiều loại trái cây sấy với hương vị khác nhau mà giá cả thì rẻ hơn rất nhiều nếu mua riêng lẻ từng loại.

Bắp Sấy Giòn Đà Lạt:

Bắp sấy giòn Đà Lạt là món ăn ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe mà nhiều loại rau củ sấy không có. Món ăn được tẩm vị vừa ăn, giòn rụm khi nhai. Được đánh giá là món ăn nhiều dân văn phòng ưa chuộng.

Hồng Sấy Đà Lạt:

Hồng sấy khô Đà Lạt được làm từ hồng Đà Lạt, có hương thơm và vị ngọt đậm của mật hồng, vì sấy khô nên miếng hồng co lại, dai hơn. Dù bên ngoài khô nhưng bên trong lại ngọt, vẫn giữ được vị ngon của quả hồng.

Mứt Dâu Tây :

Dâu tây Đà Lạt, một loại quả rất rất nổi tiếng không chỉ trong khuôn khổ nước ta mà còn lan rộng ra toàn thế giới về độ thơm ngon. Chất lượng cũng như nguồn năng lượng dinh dưỡng mà loại quả này mang lại.Từ những quả dâu tây chín đỏ mọng, đến những sản phẩm được chế biến từ dâu tây cũng rất thịnh hành và gây sốt cho thị trường ẩm thực.Mứt dâu tây Đà Lạt, một món đặc sản ngon tuyệt và một quà tặng ý nghĩ từ Đà Lạt.

Mứt Dâu Tầm:

Loại quả này xưa nay vẫn được biết đến là loại quả có công dụng bổ dưỡng sức khỏe số một. Mứt dâu tăm này là một trong những món ăn khá lạ miệng. Cũng là một phương thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Dâu tằm có công dụng mà không phải ai cũng biết đóchính là hỗ trợ điều trị và cải thiện rõ rệt nhất tình trạng thấp khớp, đau nhức cơ thể.

Ngoài ra loại quả này còn hỗ trợ cho các bệnh như: hạ số, cảm nắng, hạ huyết áp…

Famr Store hân hạnh phục vụ các bạn những món ăn đặc sản Đà Lạt. Giao hàng tận nơi, bạn chỉ cần ngồi nhà bấm điện thoại đặt hàng là có ngay món ăn nhâm nhi buổi tụ tập, nhâm nhi lúc nhàn rỗi khi ngồi máy tính.

Nhận xét