Địa chỉ mua hoa quả sấy khô tại Sài Gòn

Hoa quả sấy khô là những loại quả mà phần lớn lượng nước được loại bỏ, bằng một cách
tự nhiên, hoặc có nhiều cách để làm cho lượng nước bốc hơi ra khỏi bề mặt của quả thông qua ánh nắng mặt trời làm khô, thông qua việc sử dụng máy sấy chuyên dụng.



Trái cây sấy khô có truyền thống lâu đời sử dụng có niên đại, và được đánh giá cao vì hương vị ngọt ngào, giá trị dinh dưỡng và bảo quản được lâu dài.

Ngày nay hoa quả sấy khô được phổ biến và sử dụng rộng rãi. Gần một nửa số hoa quả khô được bán là mít khô , tiếp theo là chuối, khoai lang, xoài, ổi, dứa.

Chúng được gọi là trái cây sấy khô “thông thường” hoặc “truyền thống” : các loại trái cây đã sấy khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong các máy sấy đường hầm có gió nóng.

Các loại hoa quả sấy chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chúng cũng chứa nhiều calo, trung bình là 275 kcal/100g, gấp 3 – 5 lần so với ở các loại quả ban tươi đầu, và 65% lượng calo cung cấp bởi loại trái cây có chất bột khô. Trong quá trình làm khô hoa quả, các loại vitamin không tránh khỏi bị mất đi, nhưng những khoáng chất có giá trị khác như canxi, natri, sắt và magiê, cũng như cellulose và pectin, được bảo tồn nguyên vẹn và đầy đủ vì thế, đây là món ăn vặt ngon miệng nhưng vô cùng bổ dưỡng cho trẻ.


Trái cây sấy khô có nhiều chất xơ mà cũng chứa rất nhiều đường và calo
Các loại trái cây khô phổ biến nhất hiện nay là nho khô, mận, mơ, chuối, táo,… Vì xử lý bằng cách sấy khô nhằm tách nước khỏi quả nên lượng đường (glucose và fructose), dinh dưỡng sẽ cô đọng phần lớn trong thịt quả. Đây là một nguồn bổ sung năng lượng rất hiệu quả cho vận động viên hay người lao động trí óc.

Trái cây sấy khô có thể bảo quản lâu hơn so với trái cây tươi. Nhờ vậy, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chuyến đi chơi xa mà bạn không tiện mang theo quá nhiều thứ cồng kềnh.

Nếu ăn có chừng mực, ăn trái cây sấy khô còn giúp bạn tránh ăn vặt các loại thức ăn không lành mạnh, ví dụ như khoai tây chiên hay snack. FarmStore.Vn là địa chỉ cung cấp các món đặc sản Đà Lạt ngay tại Sài Gòn.

Nhận xét