Các đặc sản Đà Lạt cho bất cứ ai ghé thăm

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu ấn khó quên về mảnh đất mà du khách vừa đặt chân đến. Và Đà Lạt từ lâu đã nổi danh với cảnh sắc thiên nhiên hòa hợp, khí hậu mát mẻ trong lành và có những món ngon nức tiếng. Vậy cũng không lạ khi du lịch Đà Lạt bạn cũng sẽ dễ dàng chọn được rất nhiều đặc sản để mua về làm quà.

1. Dâu tây

Nhắc đến du lịch Đà Lạt chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những vườn dâu tây xanh mướt với sai trĩu những quả dâu căng mọng, đỏ au. Trải nghiệm hái dâu trực tiếp tại vườn là một trong những hoạt động rất được yêu thích tại Đà Lạt. Vì vậy, giá dâu tây tại vườn sẽ thường nhỉnh hơn nhiều so với mua ở đại lý hoặc chợ Đà Lạt. 


2. Bơ Đà Lạt

Với khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm thì Đà Lạt là xứ sở thiên đường của các loài hoa quả, trong đó bơ sáp là một trong những giống quả đặc sản Đà Lạt. Mùa bơ sáp Đà Lạt tập trung từ tháng 5 đến đầu tháng 8. Các vườn trồng bơ tập trung nhiều ở khu vực ngoại thành và một phần là nhập nguồn bơ sáp từ Daklak. Bơ sáp Đà Lạt sẽ có phần vỏ căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi, cầm chắc tay. Loại bơ có vỏ xanh, điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao, thịt dẻo và béo. Quả tròn hạt to nhưng ít sơ, mùi thơm béo ngậy với màu vàng mỡ gà đầy hấp dẫn. Để chọn được những quả bơ thơm ngon, khi lựa bơ du khách lựa những trái khi lắc nhẹ sẽ cảm giác hạt lăn bên trong và cuống bơ còn tươi. Khi mua về nên bảo quản nơi thoáng mát để bơ chín từ từ.


3. Hồng Đà Lạt

Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt từ lâu. Mùa hồng Đà Lạt thường kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm. Hiện nay, ngoài hồng chín, hồng giòn, người dân Đà Lạt còn làm hồng khô để trữ ăn quanh năm. Hồng khô là loại hồng được sấy từ khi trái mới ươm vàng, còn chát. Qua một thời gian, miếng hồng mềm, héo dần và chuyển sang màu cánh gián, vị ngọt đậm. Ngoài việc sấy hồng khô thủ công, người dân Đà Lạt thời gian gần đây còn được hướng dẫn công nghệ hồng treo sấy gió. Hồng treo Đà lạt có màu vàng đỏ, bên ngoài cứng, bên trong mềm có mật ngọt. Vị ngọt thanh, dẻo thơm. Thưởng thức loại quả này được xem là thú vui tao nhã khi được dùng kèm với trà nóng trong những ngày đông lạnh. 

Nhận xét