Trái cây sấy - đặc sản Đà Lạt

Bên ngoài kia có rất nhiều thông tin cho bạn về Trái cây sấy, Nhưng có rất nhiều thông tin trái chiều nhau, tùy thuộc vào cách nhìn nhận của bạn về thoại thực phẩm được ưa chuộng này mà bạn có quyết định sử dụng nó hay không.
Chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ là những thông tin đầy đủ nhất về Trái Cây Sấy.
Bắt đầu ngay thôi!

Trái cấy sấy là gì?
Trái cây sấy khô hay nói ngắn gọn hơn là trái cây sấy là loại quả mà lượng nước bên trong đã rút cạn kiệt thông qua kỹ thuật sấy hoặc phơi tự nhiên. Mặc dù vậy nhưng các sản phẩm sấy khô đều giữ được chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu.


Tại sao phải sấy khô trái cây
Việc có rất nhiều loại trái cây giàu dưỡng chất nhưng tiêu thụ rất chậm, và cần bảo quản lâu hơn, để tránh hư hỏng, người ta đã sấy khô sản phẩm để bảo quản nó lâu hơn cũng như tiện lợi khi sử dụng, nhất là những lúc đi xa nhà mà không có tủ lạnh để bảo quản trái cây.
Trái cây sấy khô chứa nhiều chất xơ, vi chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa
Trái cây sấy có chứa lượng chất dinh dưỡng giống như trái cây tươi, nhưng được cô đọng trong thể tích nhỏ hơn. Tính theo trọng lượng, trái cây sấy khô có chứa tới 3,5 lần chất xơ, vitamin và khoáng chất so với trái cây tươi.
Nhất là chất xơ, trong đó phải kể đến polyphenols giúp cải thiện lưu thông máu, sức khỏe tiêu hóa, giảm thiệt hại oxy hóa và giảm nhiều loại bệnh khác. Riêng hàm lượng vitamin C lại giảm đáng kể sau khi sấy khô.

Các loại trái cây sấy
Thông thường sẽ có 2 loại trái cây sấy:
– Trái cây sấy khô: đây là phương pháp sấy của đa phần các loại quả và hạt, dễ sử dụng, dể đóng gói cũng như bảo quản lâu hơn.
– Trái cây sấy dẻo: đây là phương pháp sấy của một số ít các sản phẩm, vì các loại quả này quá đặc trưng và chỉ ngon nhất và có giá trị dinh dưỡng cao nhất khi sấy dẻo, ví dụ như xoài sấy dẻo.

Cách làm trái cây sấy tại nhà
Từng loại quả, trái cây thì sẽ có một nhiệt độ cũng như thời gian sấy khác nhau, nhưng suy cho cùng, nếu bạn muốn làm trái cây sấy bạn phải trải qua 4 bước:
Bước 1: Bạn muốn có sản phẩm tốt và ăn ngon, vậy thì việc đầu tiên bạn phải làm đó là chọn nguyên liệu. Nguyên liệu làm trái cây sấy phải sạch, tươi , màu đều và đặc biệt là vừa chín tới. Bạn hãy làm sạch và cắt mỏng ra.
Bước 2: Bạn Ngâm các sản phẩm vừa rồi với nước sôi và chanh.
Bước 3: Sấy chúng với lò vi sóng với nhiệt độ và thời gian phù hợp.
Bước 4: Thưởng thức thành quả cả chúng ta nào.
Nếu không sử dụng hết, bạn có thể bỏ vào bao bì và cất giữ chúng thời gian lâu hơn.
Chúng tôi có một bài viết về cách làm trái cây sấy khô tại nhà, bạn có thể tìm hiểu để có cho mình một bữa ăn tuyệt vời.


Trái cây sấy có công dụng như thế nào.
Trái cây sấy khô cung cấp lượng lớn chất xơ cho cơ thể, nhưng đồng thời không cung cấp đủ lượng nước bình thường như các loại trái cây tươi.
Trái cây sấy khô cung cấp lượng đường tự nhiên cao.
Dễ sử dụng và bảo quản lâu hơn trái cây tươi.
Tùy vào loại quả được sấy khô mà nó các công dụng khác nhau, Để biết nhiều hơn, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết của chúng tôi ở mục tin tức.

Sử dụng trái cây sấy như thế nào là hợp lý
– Trái cây sấy là thực phẩm dể ăn, dể mang đi xa, nhưng bạn cần sử dụng nó một cách hợp lý thì sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn.
– Một vài loại trái cây sấy như hạt hạnh nhân hay hạt óc chó, nếu ăn một vài hạt vào mỗi buổi sáng cùng với một ít sữa tươi sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là cho các bà bầu và trẻ nhỏ.
– Bạn không nên lạm dụng việc ăn nhiều trái cây sấy vì nó sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng do việc cung cấp nhiều lượng đường tự nhiên.
– Nếu chẳng may ăn phải những loại trái cây sấy chứa nhiều chất bảo quản, bạn còn có nguy cơ ảnh hưởng nhiều đến

Nhận xét