Đặc sản Đà Lạt - làm quà biếu ý nghĩa

Đặc sản Đà Lạt là một trong những món mà du khách không thể nào không mua về khi đi du lịch Đà Lạt. Nhưng mua món đặc sản nào ngon, chất lượng thì ít ai biết. Chính vì thế mà hôm nay Farm Store chúng tôi quyết định review đến du khách những món đặc sản ngon nhất tại Đà Lạt. Những món này thường được khách du lịch chọn mua về làm quà biếu. Hoặc mua về ăn ở gia đình mình.


Đặc sản Đà Lạt 

Như các bạn đã biết rằng Thành phố Đà Lạt. Thường được các du khách trong và ngoài nước gọi với cái tên là “ thiên đường nghĩ dưỡng bậc nhất” ở nước ta. Bởi lẽ ngoài quan cảnh thiên nhiên thoáng đãng, nên thơ, đẹp ngây ngất lòng người. Thì nó cũng không kém phần  hữu tình và thơ mộng. Nơi đây còn được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho những luồng không khí trong lành mát mẻ quanh năm.

Chính vì những lợi thế trên. Mà nơi đây thường được các du khách nghĩ đến hàng đầu. Trong danh sách các nơi du lịch để ghé chân đến. Nơi đây rất thích hợp là điểm để dừng chân nghỉ dưỡng. Sau những ngày làm việc bộn bề căng thẳng và không kém phần mệt mỏi. Đặc biệt nơi đây còn là địa điểm được cái giới trẻ yêu thích để check in sống ảo mỗi khi đến đây.


Thiêng đường ẩm thực về đặc sản

Không chỉ thế nơi đây còn được mệnh danh là một trong những thiên đường ẩm thực bậc nhất ở Việt Nam. Có thể nói nơi đây là một thành phố hội tụ tất cả các món ăn đa dạng. Mang bản sắc dân tộc từ mọi miền tổ quốc và cả trong và ngoài nước .

Thường thì hàng năm các du khách sẽ đổ xô kéo đến Đà Lạt rất đông. Minh chứng là đặc biệt vào những dịp lễ tết hay mùa cao điểm. Chắc hẳn rằng khi đi du lịch thì chúng ta không thể thiếu những món quà mang giá trị tinh thần. Để đem về biếu cho người thân hay bạn bè phải không nào các bạn. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là khi đi Đà Lạt nên mua gì là phù hợp?. Thì câu trả lời duy nhất và phù hợp nhất đối với thắc mắc đó của du khách. Đó chính là các loại đặc sản ở Đà Lạt.

Nhắc đến Đặc sản  ở Đà Lạt thì vô vàn, các bạn khỏi lo không có. Mà điều duy nhất đó chính là cần chuẩn bị đầy đủ túi tiền của mình. Là có thể tha hồ mà cho các bạn chọn nhé. Chúng tôi  đảm bảo rằng các bạn sẽ lựa chọn được những món  đặc sản Đà Lạt đẻ mang về làm quà thích hợp cho mọi lứa tuổi. Người được tặng quà ai nấy cũng phải hài lòng đấy nhé.


Giới thiệu về Đặc sản Đà Lạt

Nếu nói đên đặc sản tại Đà Lạt thì nơi đây có vô vàn các mặt hàng đặc sản như: mứt, hoa, quả, đồ len….. Đây toàn là những đặc sản vô cùng thích hợp. Đối với các du khách có ý định  mua về làm quà biếu cho người thân hay bạn bè nhé. Chắc hẳn rằng đây chính là những món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với người được nhận quà đấy các bạn ạ.

Các loại mứt nơi đây được chia ra thành rất nhiều loại. Điển hình như là các loại mứt sấy khô, và tất cả các loại mứt này thì đều mang một hương vị  khác nhau và không thể nhầm lẫn vào đâu được. Một số loại hương đặc trưng như: hương mít, sầu riêng, dâu tây, hồng, ô liu, bưởi…. Chính vì hương vị đặc trưng của chúng. Mà các loại mứt nơi đây dần dần đã trở thành những món ăn đặc sản của người dân bản xứ nơi đây cũng như các du khách trong và ngoài nước.

Đặc sản Đà Lạt có gì ngon mà ai cũng phải mua về ?

Chúng tôi đảm bảo chắc chắn một điều rằng. Khi bạn đặt chân đến với mảnh đất thơ mộng này. Thì bạn chỉ cần đặt chân vào chợ thôi. Thì trước mắt các bạn đã thấy vô vàn những món ăn cũng như các loại đặc sản để  cho các bạn mua về làm quà rồi. Đến với chợ Đà Lạt thì các bạn tha hồ lựa chọn những món quà đà lạt cho bạn gái lưu niệm hay các mặt hàng đặc sản.

Ngoài mứt ra thì nơi đây  còn có bông atiso hay các loại hoa tươi, đồ len… Điều đặc biệt làm nên tên tuổi nơi đấy đó chính là các loại rau củ. Mỗi du khách khi đến với thành phố đều rất ấn tượng với các rau củ nơi đây đều rất tươi ngon và sạch.  Nên có dịp đến đây các bạn hay tha hồ mua rau củ ở xứ này nhé.  Vì rau củ quả ở Đà Lạt không những rất sạch mà giá lại phải chăng.


Top đặc sản Đà Lạt – Được nhiều du khách yêu thích

Chắc hẳn ngay bây giờ các du khách đang  rất háo hức nóng lòng. Và muốn biết rằng đặc sản ở Đà Lạt gồm những loại nào. Giá cả như thế nào? cũng như các điểm mua đặc sản uy tín ở đâu?. Sau đây các bạn hãy cùng theo chân chúng tôi trải nghiệm cũng như tìm hiểu bên dưới đây nhé.

Các mặt hàng đặc sản cũng như các địa điểm bán trong bài viết này. Thì chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ thu thập từ nhiều nguồn thông tin của những người có kinh nghiệm mua trước đây. Cho nên các bạn hãy yên tâm vì các mặt hàng này đảm bảo an toàn về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả rất phải chăng nhé.

Mứt Đà Lạt

Như các bạn đã biết rằng Đà Lạt vốn nổi tiếng với tất cả các loại mứt sấy khô. Mứt nơi đây rất phong phú và đa dạng. Nguyên liệu chính của các loại mứt thì được làm từ các loại quả ở các địa phương cũng như tỉnh thành trong cả nước. Hầu hết tất cả các du khách khi đến đây, thì đều có một sự lựa chọn giống nhau. Đó chính là  các du khách đều lựa chọn mua mứt Đà Lạt về để làm quà biếu cho  người thân gia đình hay bạn bè hoặc cấp trên của mình.


Nói về mứt nếu được bán nhiều nhất thì bạn hãy đến chợ Đà Lạt bạn sẽ tha hồ lựa chọn nhé. Nơi đây có  vô vàn các loại mứt được trưng bày với nhiều màu sắc rực rỡ. Cũng như mùi hương rất thơm và được trưng bán ngoài các gian hàng chợ. Làm cho du khách khi đặt chân đến đây khó có thể bỏ đi mà phải dừng chân ghé lại. Bởi bị sự thu hút của màu sắc cũng như mùi hương khó có thể  cưỡng nổi của các gian hàng mứt nơi đây. Vì thể các du khách khi chọn mua món đặc sản Đà Lạt. Không thể không nói đến đó chính là các loại mứt.

Mứt Hoa Hồng Đà Lạt
Mứt Khoai Lang Sâm Đà Lạt
Mứt dâu tằm Đà Lạt
Mứt cà chua Đà Lạt
Mứt dâu tây Đà Lạt


Nước cốt trái cây ở Đà Lạt

Những chai nước ép này bạn có thể mua về làm quà biếu. Và vừa có thể làm nước uống giải nhiệt cho ngày  hè năng nóng oi bức này. Hay hơn thế nữa vào những lúc làm việc căng thẳng mệt mỏi bạn được thưởng thức những ly nước ép ngon ngon thơm thơm này. Thì còn gì bằng nữa phải không nào các bạn.

Công dụng lớn nhất của những chai nước ép này mang lại. Đó chính là những chai nước ép này rất tốt cho sức khỏe, của cả nam giới lẫn phụ nữ, trẻ em hay người lớn tuổi. Vì thế món nước cốt trái cây chính là món đặc sản đặc biệt. Cho tất cả các du khách khi muốn mua về làm quà biếu. Xin bật mí với các bạn rằng món nước ép trái cây này. Được xếp đứng đầu trong danh sách đặc sản mà các du khách mua khi đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ này đó nhé.


Rượu vang Đà Lạt

Nếu nói đến Rượu vang ở Đà Lạt thì nguyên liệu chính để  sản xuất được các chai rượu vang thơm ngon bổ dưỡng. Đó chính là các nguyên liệu được chiết suất từ các loại trái cây lên men tự nhiên. Các chai rượu vang này đều được chế biến theo các cách truyền thống cổ xưa từ bao đời nay. Chính vì thế các bạn yên tâm tin dùng nhé vì nó rất đảm bảo sạch sẽ và chất lượng.

Các chai rượu vang nơi đây đêu rất ít pha hóa chất, hay nồng độ cồ… Đặc biệt công dụng của rượu vang mà ít người biết đến. Đó chính là nó còn được biết đến là một thực phẩm chức năng đấy các bạn.  Nếu như các bạn uống rượu vang vừa phải và đúng lúc thì nó rất tốt cho hệ tiêu hóa và cơ thể của các  bạn đấy nhé.


Trà Atiso Đà Lạt

Nếu nói  đến trà atiso thì các bạn phải nói ngay đến Đà Lạt. Vì đây chính là mảnh đất sản xuất ra được rất nhiều loại trà thơm ngon. Đây cũng chính là mảnh đất sản xuất và là nguồn cung cấp trà chính cho cả nước đấy các bạn ạ.  Điều đặc biệt đó chính là trà Atiso rất tốt cho sức khỏe và có rất nhiều công dụng.


Rau, củ sấy Đà Lạt – Một loại quà nên mua của phố núi

Với cái thời tiết nắng nóng oi bức này. Thì việc bảo quản Rau củ tươi, có thể là không bảo quản được lâu. Chính vì thế để giúp các du khách dễ dàng hơn trong việc mua hay vận chuyện các loại rau củ. Thì các nhà sản xuất sản phẩm  đã phát minh ra phương thức sấy khô các loại rau củ quả. Nhằm để lại  bảo quản lâu và vận chuyển dễ dàng hơn hơn.

Các bạn yên tâm một điều là rau củ sấy ở Đà Lạt có mặt ở khắp tỉnh thành trên cả nước. Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp và mua nó ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên khi đến Đà Lạt thì việc mua các sản phẩm này sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều đó các bạn. Có rất nhiều loại rau củ sấy tha hồ cho bạn lựa chọn như mít, khoai, táo sấy, khoai tây sấy, rau củ thập cẩm sấy…

Bài viết trên là bài viết về giới thiệu về các món đặc sản ở Đà Lạt. Chúng tôi hy vọng rằng có thể giúp ích một phần nào đó cho các bạn du khách. Khi còn đang băn khoăn lựa chọn mua được những đặc sản nào là phù hợp thơm ngon uy tín chất lượng nhất nhé. Cũng như để làm quà biếu cho bạn bè hay người thân sau chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Lạt thơ mộng xinh đẹp này.

Nhận xét